Sản phẩm xanh được biết đến là một trong những sản phẩm đang là xu hướng của thị trường hiện nay. Các sản phẩm xanh được tạo ra từ những loại vật liệu thân thiện với môi trường, giảm thiểu tối đa các chất độc hại có thể gây ảnh hưởng đến công nhân và người tiêu dùng, cải thiện tốt được chất lượng của nguồn không khí trong nhà và giảm được tình trạng ô nhiễm nước. 

Sản phẩm xanh - Sản phẩm vì môi trường
Sản phẩm xanh – Sản phẩm vì môi trường

Hiện nay Việt Nam được biết đến là một trong những Quốc Gia đang trong giai đoạn phát triển với sự phát triển đô thị hóa một cách chóng mặt. Vì sự phát triển nhanh như vậy đã khiến cho Việt Nam đứng trước nguy cơ ô nhiễm môi trường. 

Bầu không khí ngột ngạt, với đầy khói bụi là một trong những hiện trạng dễ dàng có thể thấy ở các thành phố lớn của Việt Nam. Việc thúc đẩy kinh tế khiến cho chúng ta bỏ quên đi sự bền vững trong tương lai. 

Những năm trở lại đây ý thức về môi trường của người dân dần một tăng lên, những sản phẩm xanh bắt đầu được nhiều người quan tâm hơn và mọi người cũng có trách nhiệm với môi trường xung quanh nhiều hơn. 

Các tiêu chí đánh giá của một sản phẩm xanh

Một sản phẩm được đánh giá là sản phẩm xanh an toàn cho sức khỏe con người được dựa vào 5 tiêu chí để đánh giá bao gồm: 

  • Sản phẩm được tạo ra từ các loại nguyên vật liệu thân thiện với môi trường. Ví dụ như một sản phẩm tái chế nhanh như tre hay bần là những sản phẩm thân thiện với môi trường vì những sản phẩm này được tạo ra từ những vật liệu nông nghiệp và rất dễ dàng phân hủy trong môi trường tự nhiên. 
  • Sản phẩm có thể đem lại giải pháp an toàn cho sức khỏe con người và môi trường. Ví dụ như các vật liệu có thể thay thế chất bảo quản gỗ. 
  • Các sản phẩm giảm tác động đến môi trường trong quá trình sử dụng như ít lượng chất thải ra môi trường, có thể sử dụng năng lượng tái sinh, ít chi phí cho quá trình bảo trì. Ví dụ như người tiêu dùng nước ngoài, nhất là người Châu Âu nhiều năm nay họ đã quay lại để sử dụng những chai sữa thủy tinh thay vì sử dụng sữa đựng trong chai sử dụng 1 lần. Chai thủy tinh có thể được tái sử dụng nhiều lần và cũng rất dễ dàng cho công đoạn tái chế. 
  • Sản phẩm được tạo ra phải thực sự thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe con người. Các vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường sống là những sản phẩm tạo ra một môi trường, không gian an toàn trong nhà. 
  • Với những vật liệu thân thiện với môi trường phải được đặt mục tiêu là phải giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm thiểu lượng tiêu thụ các tài nguyên từ tự nhiên, giảm các chất thải sinh ra trong quá trình sử dụng sản phẩm. 

Tiêu chí để một sản phẩm được coi là sản phẩm xanh phải đảm bảo những tiêu chí trên. Phần lớn những sản phẩm đều phải mang tính an toàn cho người sử dụng và cho môi trường. 

Sản phẩm xanh an toàn và giảm tình trạng ô nhiễm

Một khái niệm khác được nhắc đến đó chính là thiết kế xanh. Ở đây, việc lựa chọn các sản phẩm đều phải đặt ra mục tiêu là phải giảm thiểu được tình trạng ô nhiễm môi trường, giảm tiêu thụ tài nguyên và phải giúp làm giảm được lượng chất thải sinh ra trong quá trình người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.

Theo các nhà chuyên môn phân tích thì một trong những cách mua sản phẩm xanh là phải chọn những sản phẩm địa phương, bởi vì khi bạn mua những sản phẩm từ địa phương hoặc gần nhà thì bạn sẽ giảm được chi phí vận chuyển, nghĩa là bạn giảm tiêu thụ năng lượng và giảm ô nhiễm ra môi trường trong quá trình vận chuyển, đồng thời cũng giúp thúc đẩy được nền kinh tế địa phương. 

Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều các sản phẩm xanh, sản phẩm thân thiện với môi trường nhằm đưa ra để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các sản phẩm này sẽ được đóng gói và có logo riêng giúp người tiêu dùng có thể phân biệt và lựa chọn dễ dàng các sản phẩm xanh này. 

Những lợi ích của sản phẩm xanh

Lợi ích của những sản phẩm xanh
Lợi ích của những sản phẩm xanh

Những sản phẩm xanh được biết đến là những sản phẩm ít độc hại, không gây ra những ảnh hưởng xấu tới môi trường, cải thiện tốt được chất lượng không khí trong nhà và giảm tình trạng ô nhiễm nguồn nước. Các bao bì của sản phẩm bạn có thể trả lại nhà sản xuất để giúp giảm thiểu lượng rác thải bao bì ra môi trường. 

Ví dụ như sử dụng các sản phẩm là chất tẩy rửa xanh thì lượng chất độc có trong sản phẩm là rất ít nhưng không vì thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm sạch của sản phẩm. 

Theo một số nghiên cứu cho thấy thì việc cải thiện nguồn chất lượng không khí trong nhà, trong môi trường làm việc có thể giúp cải thiện hiệu suất chung lên 8 – 10%. 

Sản phẩm xanh là gì? Những lợi ích mà sản phẩm này có thể mang lại? Tất cả những câu hỏi, những thắc mắc của các bạn đã được chúng tôi giải đáp. Hy vọng, với những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu hơn về những sản phẩm tốt cho sức khỏe và môi trường này. 

Sản phẩm xanh là gì? Những lợi ích của sản phẩm xanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐƠN VỊ ĐỒNG HÀNH

TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM NĂM 2017

TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM NĂM 2017

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2017 thuộc Nhóm Chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc Danh mục của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020.

YÊU HÀNG VIỆT NAM

YÊU HÀNG VIỆT NAM "CÂU CHUYỆN CỦA TÔI"

Hãy tham gia gửi bài viết, video clip và chia sẻ về tình yêu hàng Việt Nam, niềm đam mê khởi nghiệp để nhận nhiều phần quà hấp dẫn.Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020.Ngày 11/10 tại TPHCM, Bộ Công Thương đã khai mạc lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018.

BÌNH CHỌN ẢNH

BÌNH CHỌN ẢNH