Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay là gì? Đây là một trong những câu hỏi được khá nhiều những bạn trẻ quan tâm. Xu hướng kinh doanh hiện nay, phần lớn là dựa vào kinh doanh online mà giới trẻ thường hay lựa chọn. Vậy bạn đã có ý tưởng cho việc kinh doanh của mình chưa. Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp trong bài viết này. 

Hiện nay, xu hướng kinh doanh của giới trẻ dần chuyển sang với những ý tưởng kinh doanh nhỏ lẻ, chi phí và vốn ban đầu bỏ ra thấp. Đối với năm 2018 thì việc kinh doanh quần áo, đồ handmade, quần áo tự thiết kế,… Thì xu hướng trong năm 2019 lại tập trung vào mảng và các mặt hàng bán online như đồ ăn, đồ uống, buôn bán quần áo online, mỹ phẩm,… và chỉ nên tập trung vào một số thị trường ngách nhỏ, kinh doanh là sẽ thấy lãi ngay, không cần quá nhiều vốn để đầu tư dài hơi. 

1. Bán đồ ăn vặt online

Bán đồ ăn vặt online
Bán đồ ăn vặt online

Đây là một trong những xu hướng kinh doanh đang được giới trẻ hết sức quan tâm. Thị trường đồ ăn vặt hiện nay rất được ưa chuộng, nhất là đối với việc kinh doanh online. Không phải đến năm 2019, mới có kinh doanh đồ ăn vặt mà mô hình kinh doanh này đã có từ rất lâu rồi, nhưng cho đến cuối năm 2018 và đầu năm 2019 thì mô hình này mới nở rộ qua việc bán hàng online, không cần tốn quá nhiều vốn và chi phí nhưng lợi nhuận thu về được lợi nhuận gấp nhiều lần và cực kỳ nhanh. 

Khách hàng của loại hình đồ ăn vặt này thường là học sinh, sinh viên, các bạn trẻ, dân văn phòng,… Nói chung là bất kỳ những ai yêu thích về ẩm thực đường phố đều có thể trở thành những khách hàng tiềm năng của mô hình kinh doanh đồ ăn vặt này. 

Một vài những địa điểm bạn có thể lựa chọn để mở cửa hàng đồ ăn vặt như: Các trường học cấp 3, các trường cao đẳng, đại học, những nơi tập trung đông dân văn phòng. Các mặt hàng đồ ăn có thể đa dạng và phong phú và nên có một vài món ăn tiêu biểu nằm trong danh sách như: Một số món ăn từ ốc, nem rán, trứng cút lộn, chân gà, thịt xiên nướng, nem lụi,… Và những đồ uống kèm theo. 

Mô hình kinh doanh này cần một số vốn ít để có thể hoạt động, tùy vào quy mô của quán thì chi phí nguyên liệu chế biến có thể dao động từ 1 – 10 triệu VNĐ. Giá bán của mỗi món ăn cũng nên dao động trong khoảng từ 5 – 80.000 VNĐ là hợp lý với túi tiền của học sinh, sinh viên và dân văn phòng. 

Một số vấn đề cần chú ý khi bạn có ý định mở một cửa hàng ăn vặt:

  • Thứ nhất: Hãy đăng ký hoạt động kinh doanh, an toàn vệ sinh thực phẩm với phường và các cơ quan cấp quản lý để tránh gặp phải những thủ tục liên quan đến pháp lý sau này; 
  • Thứ 2: Cần phải tham khảo các cửa hàng đông khách để có thể học hỏi được kinh nghiệm và luôn lấy ý kiến của khách hàng để nâng cao chất lượng phục vụ một cách tốt nhất. 
  • Thứ 3: Nếu chưa có kinh nghiệm về quản lý, bán hàng hãy nên chung vốn với ít nhất từ 1, 2 người. 
  • Thứ 4: Đừng bỏ qua những khách hàng online, nguồn thu từ những khách hàng này chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ, bạn có thể bán online đồ ăn của mình trên các trang thương mại điện tử hoặc trang mạng xã hội. 

2. Xu hướng kinh doanh quần áo online

Xu hướng kinh doanh quần áo online
Xu hướng kinh doanh quần áo online

Kinh doanh quần áo online cũng là một trong những xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay. Việc đầu tiên khi bạn muốn kinh doanh mặt hàng này là cần phải tìm cho mình một nguồn hàng chất lượng và ổn định. 

Bạn có thể tìm và liên hệ với các xưởng may mặc để có thể lấy được cho mình giá sỉ hoặc các chợ đầu mối, nếu bạn muốn đa dạng mặt hàng thì bạn có thể tìm mối hàng Quảng Châu. 

Sau khi đã tìm được cho mình một nguồn hàng tốt và chất lượng rồi thì vấn đề tiếp theo và cũng quan trọng không kém đó là tìm cho mình một vị trí thuận lợi để mở cửa hàng. 

Tiền đầu tư vào lấy hàng dao động trong khoảng 10 – 15 triệu trở lên. Rồi cộng thêm tiền thuê mặt bằng, tiền trang trí, tính bình quân cũng sẽ dao động trong khoảng 40 triệu. Quả thật thì đây cũng là một con số không hề nhỏ đối với nhiều bạn trẻ. 

Nếu trong trường hợp bạn chưa đủ vốn để mở cho mình một cửa hàng thì bạn có thể bán hàng bằng hình thức kinh doanh online trên mạng xã hội, khi có một lượng khách đủ ổn định và đủ tự tin để mở cửa hàng thì bạn hãy thực hiện.

Năm 2019, việc kinh doanh quần áo theo hình thức online đang là một trong những xu hướng nên bạn có thể tập trung phần lớn qua kênh bán hàng online của mình như trên Facebook chẳng hạn. 

Một số vấn đề cần chú ý khi bạn có ý định kinh doanh quần áo online: 

  • Bạn có thể đa dạng về kiểu dáng và luôn cập nhật các mẫu theo xu hướng hiện tại;
  • Cần phải chú trọng về chất lượng, quần áo tốt và đẹp thì khách hàng sẽ tiếp tục đến với mình; 
  • Không nên coi thường tới sức mạnh của marketing. Với thời đại công nghệ 4.0 Marketing online mang lại hiệu quả rất lớn với mô hình kinh doanh này. 

3. Kinh doanh hàng mỹ phẩm xách tay

Kinh doanh hàng mỹ phẩm xách tay
Kinh doanh hàng mỹ phẩm xách tay

Kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm xách tay hiện đang là một trong những xu hướng kinh doanh của giới trẻ. Thị trường kinh doanh online, đang rất phát triển với mặt hàng này. Bên cạnh nhu cầu của việc mua sắm quần áo, thì mỹ phẩm được coi là một trong những sản phẩm thiết yếu của chị em phụ nữ. 

Nguồn mỹ phẩm xách tay hiện nay rất đa dạng, bạn có thể lấy mối buôn từ nguồn tiếp viên hàng không, hay từ người thân gửi từ nước ngoài về.

Hàng từ bên nước ngoài về sẽ không bị đánh thuế nếu là hàng hóa gửi cho nhau, hoặc bạn cũng có thể order trực tiếp trên các website của các hãng mỹ phẩm, đối với các khách hàng order hàng nhiều lần với tổng trị giá hóa đơn lớn sẽ có thể được nhận thẻ thành viên VIP từ hãng và sẽ được chiết khấu cao thì mua sản phẩm. 

Tuy nhiên, cần phải có một số điểm lưu ý với xu hướng kinh doanh này vì nó có thể sẽ gặp phải một số những trục trặc trong quá trình vận chuyển một chặng đường khá dài từ nước ngoài về Việt Nam, nếu trường hợp không cẩn thận sẽ có thể bị hỏng hoặc mất hàng. Đối với mỹ phẩm cần phải rất cẩn thận trong khâu vận chuyển để có thể tránh sự tổn thất của bạn. 

Trên đây là top 3 xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, còn rất nhiều những xu hướng kinh doanh khác mà bạn có thể tìm hiểu.  Hy vọng, với những thông tin trên có thể giúp bạn tìm ra được những ý tưởng kinh doanh cho mình hiện tại hoặc trong tương lai. 

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay – Bạn có biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐƠN VỊ ĐỒNG HÀNH

TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM NĂM 2017

TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM NĂM 2017

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2017 thuộc Nhóm Chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc Danh mục của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020.

YÊU HÀNG VIỆT NAM

YÊU HÀNG VIỆT NAM "CÂU CHUYỆN CỦA TÔI"

Hãy tham gia gửi bài viết, video clip và chia sẻ về tình yêu hàng Việt Nam, niềm đam mê khởi nghiệp để nhận nhiều phần quà hấp dẫn.Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020.Ngày 11/10 tại TPHCM, Bộ Công Thương đã khai mạc lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018.

BÌNH CHỌN ẢNH

BÌNH CHỌN ẢNH